Arc Sys thông báo về các thay đổi sẽ có trong đợt loketest thứ 2

C2IU7bNVIAMOalp

Như mợi khi, Arc Sys đưa ra thông báo trên trang chủ cùng với file pdf về change log. Các bạn có thể xem và tải ở đây: http://www.arcsystemworks.jp/portal/post-3706/

Đồng thời lần này Arc Sys có đưa ra thêm 1 survey online cho những người tham gia vào đợt loketest. Ở đây: https://business.form-mailer.jp/fms/a60424d965509

Có nhiều câu hỏi khá hay nhưng giờ sẽ là change log cho đợt loketest #2.

Bản Eng tại đây cho các bạn muốn đọc.

System changes:

  • Những char có dash sẽ tự dash sau một khoảng thời gian nếu giữ tiến trong stylish mode.
  • Một vài character có sự thay đổi animation của một vài hành động.
  • Cả hai bên đều được nhận một lượng tension trong thời gian đếm ngược Danger Time.
  • Roman cancel startup giờ là counter hit state.
  • Tăng input buffer trong RC flash.
  • Đối với YRC và PRC, tension sẽ bị mất vào lúc vòng RC nháy thay vì bị mất trước.
  • Một vài move bây giờ sẽ làm thay đổi góc quay camera(như đã thấy ở đợt loketest trước thì là các command throw) và cải thiện hiệu ứng hình ảnh.

* Lưu ý: những thay đổi tại loketest 1 về việc normal cancel sang Blitz cũng như các thay đổi về Blitz Attack đã được sửa về như cũ.(Tức là những thay đổi đấy bị bỏ ở loketest #2 này, còn sau này có đưa lại vào không thì chưa biết).

Character changes:

Axl:

  • Tăng cancel window cho 5P và 5H.
  • 6H giờ có thể đỡ được trên không( trước là phải đỡ FD, giờ không FD cũng đỡ được).
  • Thời gian counter hit của 2H ngắn lại(chắc là counter state ít đi) và cancel window ngắn lại.
  • Raieisageki – hay tên Eng là Thunder Shadow Chain(63214S – cái bay ra sau lưng đánh) đổi command thành 623K.
  • Thêm j6K, j2S.
  • Rashousen(63214HS – unblock) không thực hiện thành công nếu trong input có thêm 8(giống của Sol lần trước này).
  • Haitaka(stance) đổi command thành 214HS.
    • Không thể cancel bằng H sau khi đánh trúng đối phương.
    • Tự cancel nếu đối phương đỡ được.
    • Thay đổi lớn về hitbox/hurtbox/startup.
    • Trở thành unblock sau một khoảng thời gian(ở loketest #1 là 3 giây).
  • Kairagi yakou(OD bắn xích xanh lá 2 hit): hit 2 trúng đối phương air borne và thay đổi hiệu ứng khi trúng.

Bedman

  • Giảm thủ( lul, tại sao. Đầu tiên là giết nó trong story mode, nerf nó. Xong giảm thủ).
  • Forward dash total duration và counter duration giảm.
  • Tăng hurtbox của backstep ở những frame cuối.
  • Tăng input buffer cho dash 8 hướng trên trời.
  • Có thêm gatling 5K>6H.
  • Bỏ gatling từ 2K vào 5H và 6H.
  • Bỏ gatling từ cS vào 6H.
  • Có 6H mới(vẫn là cái 6H mới đấy thôi).
  • 2H/3H không launch on ground normal hit.
  • Tăng hurtbox cho jP.
  • Có thể combo sau RC airthrow.
  • Deja vu dùng được trên air.

Chipp

  • Special move làm Chipp airborne và có thể cancel vào bám tường giờ sẽ tự bám tường nếu giữ nút.
  • Air alpha blade tăng hitbox/hurtbox ở phía trên.
  • Alpha plus counter gây tumbles(lăn lăn trên đất).
  • Giờ có thể YRC gamma blade sớm hơn mà projectile vẫn xuất hiện.
  • Shuriken giờ là projectile, tăng dam.
  • Shinkirou(623H) đẩy đối phương bay xa hơn nếu counter.

Dizzy

  • Giảm hurtbox cho một vài hành động.
  • fS có thể jump cancel.
  • Tăng attack level cho 4S.
  • jP và jK có thể gatling vào jD.
  • 2S tung đối phương lên nếu counter đối phương trên mặt đất, hiệu ứng khi air hit thay đổi.
  • Cột băng và cột lửa sẽ luôn xuất hiện ở góc màn hình kể cả khi khoảng cách đến góc ngắn hơn khoảng cách bình thường của nó.
  • Thay đổi hitstop của giáo băng và giáo lửa, hitbox to hơn.
  • Hit đầu của giáo băng bay nhanh hơn(quả cầu bay lên ấy), tăng attack level cho hit 2.
  • Tăng hitbox cho cá P/K.
  • Cá D sẽ track đối phương cả theo phương ngang và dọc(trước chỉ ngang thôi, nhảy là né được). Tăng hitbox và hiệu ứng khi đánh trúng.
  • Giảm hurtbox cho  lưỡi hái băng và lửa(giảm cho Dizzy khi nó thả) , không mất đi khi bị đánh trúng(Dizzy bị đánh trúng ấy).
  • Bong bóng sẽ nảy lại khi đập vào góc. Xuất hiện ở trước mặt Dizzy hơn trước(trước là ngay giữa người).
  • Sửa bug Burst Imperial Ray không lên burst gauge.
  • Thay đổi blowback của Gamma Ray.

Elphelt

  • Giảm thủ.
  • Không còn có hurtbox ảo trước khi 6P active, tăng stagger.
  • Bỏ initial proration của jS, hitbox nhỏ lại.
  • Tăng hitbox cho jH.
  • Có thể YRC jD trước active frame và projectile đánh mid vẫn xuất hiện.
  • Rifle mất nhiều thời gian hơn để trở thành unblockable.
  • Vẫn có thể di tâm của rifle trong RC flash.
  • Pushback của shotgun H tăng nhiều.
  • Có thêm special mới, roll vào shotgun stance, command là 236K.
  • Judge Better Half(OD) thay command thành 236236K(trước là 236236H).

Faust

  • Tăng reeling standing hurtbox.
  • Hack n slash(214H) khó whiff hơn.
  • Active frame của bomb ít đi.
  • Có thêm item mới.
  • Có thể YRC bomb bag sớm hơn.
  • Tăng hitbox dọc của OD 236236S.

I-no

  • 663 hoverdash giờ có góc bay khác.
  • Tăng cancel window cho 6P.
  • Move mới: 6S.
  • 6H: không còn counter hit state khi recover, hit 2 có vacuum nếu hit đối phương trên air.
  • j.H: không còn counter hit state khi recover.
  • Khi YRD 5D, projectile đánh mid vẫn xuất hiện.
  • P dive có thể cancel vào các special move khác nếu chạm vào đối phương.
  • Sterilization Method(air command throw): bỏ throw hitbox ở phía sau I-no.
  • Sterilization method bản ground có thể combo vào nếu đối phương đang ở trạng thái hitstun và có start up chậm hơn.

Jack-O

  • Thời gian spawn đệ bị reset mỗi khi Jack-o nhận dam.
  • Servant(Đệ): Đệ lvl1 và 2 chết khi dính 1 đòn đánh.
  • Nhà vẫn lên lvl khi được cầm lên.
  • Giảm cooldown của organ tự hủy.
  • Đệ bất tử khi đang đếm ngược để nổ bom.
  •  Tăng chip dam của Self-destruct.
  • Đệ và nhà ở trong Aegis Field không nhận dam.

Jam:

  • Tăng crouching reeling hurtbox.
  • 5K có thêm reverse gatling về 5P.
  • Giảm dam của 6K, bỏ gatling sang 5H.
  • Có thêm gatling cS>6K.
  • Cải thiện hitbox của 2D.
  • Tăng blowback của max charge Ryuujin.
  • Hit effect của Max ground gekirin thay đổi.
  • Cải thiện hitbox của Kenroukaku(DP), tăng untech.
  • Followup của max kenroukaku cho phép airdash nếu hit.
  • Tăng input buffer cho các follow up của bakushuu(236S).
  • Puffball S tăng ít RISC hơn, tăng untech và đẩy đối phương ra xa hơn. Có thể chain trực tiếp vào puffball H bằng cách bấm thêm H.
  • Tăng input buffer từ parry sang followup P.
  • Renhoukyaku(OD puffball): tăng thời gian throw invul.
  • Nới rộng clean hit window của Bao Saishinshou, tăng thêm frame lợi thế khi clean hit.

Johnny

  • Tăng hurtbox của 5K(chắc là chỗ dưới chân) và tăng recovery.
  • 2H có thể đỡ thường trên không.
  • Mist Finner trong lúc đối phương dính Bacchus Sigh gây một lượng dam nhất định(kể cả khi đối phương đỡ FD), đồng thời không bị push back nếu đối thủ đỡ.
  • Có thể sử dụng dash của stance mist finner trên air.
  • Giảm attack level của Zweihander.

Ky

  • Bỏ gatling fS>6H.
  • Thay 6H mới.
  • 5D: khi YRC thì projectile đánh mid vẫn xuất hiện.
  • Giảm hurtbox gần chân khi bắn stun edge.

Kum

  • Giảm hurtbox của backstep.
  • Giảm hurtbox của trạng thái hit stun trên air.
  • Gatling từ 2P và 2K sang các move khác nhanh hơn(trừ P->2P/2P->2S/2K->2H).
  • Cải thiện hitbox của jK/j2K.
  • Shiinken (hold) có hitbox tốt hơn ở gần Kum.
  • Shiinken (Four Tiger Sword Reverse): input dễ hơn, thời gian để bấm lùi(4) tăng lên
  • Hayabusa reverse: tung đối phương lên cao hơn khi counter hit.

Leo

  • 6P: không còn invul trên nữa, thay vào đó là có high và mid armor. Bỏ mọi gatling từ 6P.
  • Gatling mới 2K>6P.
  • Bỏ gatling cS>6P.
  • Guard point giờ nhận chip damage.
  • Tăng hurtbox của 5H.
  • 2H startup nhanh hơn.
  • duwaaaaaaah(bắn X – fireball) không biến mất khi Leo bị hit.

May

  • Tăng standing và crouching reeling hurtbox.
  • 6P: khi giữ P thì thời gian invul trên cũng kéo dài.
  • Điểm mù của 6H khi đối phương đứng ngay trước mặt May bị bỏ(đứng ngay trước mặt là 6H trượt).
  • 5P/2P vẫn gatling vào 2K kể cả khi dùng 3K.
  • jD có hệ số stun bình thường.
  • May recover trên air sau khi dùng over head kiss.
  • Instant cancel cá từ vòng dễ hơn.
  • Bóng sẽ có thêm property ngay khi May nhảy lên nó thay vì sau khi bị May đá xuống như trước đây.
  • Ensenga thay đổi hit effect, trong góc gây wall bounce.

Millia

  • Tăng crouching hurtbox.
  • 6P giờ chỉ có 1 hit.
  • 5D không còn tạo hoa trong lúc sử dụng chroming rose.
  • Roll: tăng input buffer cho follow up
  • Digitalis: startup nhanh hơn, untech lâu hơn.
  • S Silent Force(Pin j214S): thay đổi on hit và untech lâu hơn.
  • H Silent Force: move mới, command là j214H.(dùng chung pin với j214S).
  • Badmoon: property thay đổi khi ở một độ cao nhất định.
  • Secret Garden(orb): hitbox xuất hiện muộn hơn.
  • Chroming rose sẽ mất khi Millia bị dính đòn.

Potemkin

  • Crouching stuff.
  • Bỏ point blank spot của 6H.
  • Tăng untech time của air throw.
  • Hammerfall đi nhanh hơn và có thể cancel vào Break muộn hơn.
  • Hammerfall Break không còn kích hoạt proxy guard. Break không còn bị counter state lúc startup/recover.
  • Heat Knuckle: hitbox to hơn, launch đối phương lên cao hơn.
  • F.D.B: có thể giữ S để charge, khi nào nhả nút thì mới có hitbox cũng như projectile.
  • Trishula: đổi command thành 214K
  • ICPM gây nhiều dam OTG hơn.

Ramlethal

  • jP/jK có thể cancel vào thu kiếm.
  • jS có reverse gatling về jP/jK.
  • Có string mới: 2PPP.
  • Bỏ 5P>4K.
  • Move mới : Maruterri – Command là 236S khi đang giữ kiếm S. Có thể dùng trên air.
  • Move mới:  Foruterri – Command là 236H khi đang giữ kiếm H, có thể cancel từ Maruterri on hit. Có thể dùng trên air.

Raven

  • Excitement gauge sẽ giảm dần sau 1 khoảng thời gian.
  • Bỏ jump cancel của 6P.
  • Startup của Scratch phụ thuộc vào Excite gauge. Scratch trúng tăng excite gauge.
  • Số hit của orb thay đổi theo excite gauge.
  • Stance tăng nhiều excite gauge hơn khi bị đánh. Không còn đỡ được unblockable.
  • PRC window của stance ngắn lại.
  • Cả 2 command grab đều tăng excitement gauge.
  • Verzweifelt tăng excite gauge khi trúng.(OD bay)
  • Getreuer sử dụng exicte gauge.(OD DP)

Sin

  • Giảm frame invul của backdash
  • Bỏ jump cancel của 6P, tăng untech time.
  • jK: tăng cancel window, giảm untech, thay property on air hit, không còn wall bounce nữa(chưa bao giờ wall bounce, chắc là typo, bỏ wall stick).
  • Tăng hurtbox của jH.
  • jD có hitbox tốt hơn ở gần người Sin, thay property on air hit, untech time lâu hơn.
  • Giảm hitbox của ground Beak Driver.
  • Followup của Beak gây nhiều dam hơn, tốn nhiều lực hơn. Force stand on hit và combo vào dễ hơn.
  • Leap có thể cancel vào special khác ngay khi rời mặt đất.
  • Có thể ăn thêm lần nữa nếu tap H liên tục sau Still Growing.
  • Air beak driver giờ recover ngay trên không, giảm untech nhưng wall bounce trong góc. Tăng dam cho hit 2, thay đổi hiệu ứng khi đánh trúng

Slayer

  • 2S: sự thay đổi của hitbox xảy ra vào thời điểm khác, hitbox lúc sau được buff.
  • Bloodsucking Universe(hút máu): khi cắn trúng thì mọi special sẽ trở thành counter hit trong một khoảng thời gian.
  • Bloodsucking gây ít stun hơn.

Sol

  • Start up của 5K chậm hơn.
  • Air bandit revolver giờ 2 hit, tăng attack level, thay đổi hiệu ứng khi đánh trúng.
  • 6H mới.GUILTY GEAR Xrd REV 2

Venom

  • Hurt box trong trạng thái hit stun trên air tăng.
  • 2H mới.
  • Cải thiện hit box của 2D.
  • Stinger Aim: khi giữ thêm 2 sau input thì bóng có thêm back spin(xoáy ngược về), nếu không nó sẽ topspin(bắn thẳng như bình thường)
  • Carcass Raid: giữ thêm 4 sau input thì bóng sẽ back spin, nếu không nó sẽ bay như bình thường.
  • Giảm start up của Red Hail, bi đổi hướng bay.

Zato=one

  • jD wallbounce on counter hit. Có thêm initial proration.
  • Tăng recovery của thu hồi đệ.
  • Hurtbox của mawari và nobiru tăng
  • Break the law tạo puddle.
  • Tăng recovery của Invite Hell.
  • Tăng hurt box của puddle.
  • Thay đổi effect on hit của OD Great White. Có thể sử dụng mà không cần gọi Eddie ra.

– Shin –

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *